Skip to main content

Harry Potter : Hogwarts Mystery TIPS พลังงานฟรี วิธีต่อสู้ เพิ่มคะแนนให้บ้าน เปย์ยังไงคุ้มสุด

ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา Harry Potter : Hogwarts Mystery ก็เปิดให้ดาวน์โหลดทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย วันนี้เราก็มีทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาฝากกัน

มีใครอยู่เรเวนคลอเหมือนกันบ้างไหมหนอ

1. ไม่จำเป็นต้องรีบเล่นเนื้อเรื่อง

          ถ้าเรารีบเล่นบทเนื้อเรื่องจนเกินไป อาจทำให้เราพลาดโอกาสชนะคะแนนบ้าน ซึ่งรางวัลที่ 1 คือ เพชรชมพู 100 ชิ้นเชียวนะ ไม่อยากได้กันเหรอ?

2. ตั้งใจเรียน

          ในการเข้าเรียนแต่ละครั้งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนกี่ชั่วโมง ถ้าเคยเข้าเรียนแบบ 1 ชั่วโมง ลองเปลี่ยนมาเรียนแบบ 8 ชั่วโมงดูบ้าง จะทำให้เรามีโอกาสได้รับรางวัลโบนัสและคะแนนบ้านเยอะกว่าแบบอื่น ๆ

นี่กำลังตั้งใจเรียนอยู่นะ แต่ตามเขาไม่ทันสักที!

3. รักษาสมดุลสกิล

          พยายามรักษาความสามารถทั้ง 3 (ความกล้า, ความเข้าใจผู้อื่น, ความรู้) ให้อยู่ในระดับเท่า ๆ กันก่อนการทำเควสเนื้อเรื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเลือกช้อยส์แต่ละครั้ง

4. ทำเควสให้เสร็จ

          ไม่ว่าจะทำเควสอะไรก็แล้วแต่ คำนวณเวลาดี ๆ ว่าเราจะทำทัน เพราะถ้าเวลาหมดแต่เควสไม่สำเร็จขึ้นมา นอกจากจะเสียเวลาแล้วยังเสียคะแนนบ้านฟรี ๆ อีกด้วย และถ้าอยากได้ความแน่นอนมากขึ้นก็รอให้พลังงานเพิ่มจนเต็มก่อนแล้วค่อยเริ่มทำเควสก็ได้

5. เลือกรางวัลที่เยอะที่สุด

          เมื่อทำเควสสะสมจนได้ดาวแต่ละดวงก็จะมีรางวัลให้เราเลือก 3 อย่าง ถ้าตอนนั้นเราไม่ได้ต้องการอะไรเป็นพิเศษก็เลือกรางวัลที่มูลค่าเยอะ ๆ นั่นแหละ คุ้มสุด

อื้อหือ มาน้อยทุกอย่างแบบนี้ เลือกเพชรก็แล้วกัน แค่นี้ก็ตีเป็น 7 บาทกว่าแล้ว

6. อย่าทำนิสัยไม่ดีกับสเนป!

          ไม่ว่าใครในฮอกวอร์ตต่างก็บอกว่าสเนปเกลียดนักเรียนทุกคน ถ้าไม่อยากให้ศาสตราจารย์สุดโหดหักคะแนนก็ต้องเป็นเด็กดีมีน้ำใจกันหน่อย หาคะแนนเข้าบ้านว่ายากแล้ว ยังต้องมารักษาคะแนนไม่ให้ลดอีก เป็นนักเรียนนี่เหนื่อยจัง

อยากเป็นศิษย์รักของศาสตราจารย์ต้องทำยังไง ฮืออ

7. ดูเอลยังไงให้ชนะ

          ดูเอลคือการเดาสุ่ม? เข้าใจผิดแล้ว ลองมองดูเอลเป็นการเป่ายิ้งฉุบที่มี 3 อาวุธ อย่างกรรไกร ค้อน กระดาษดูนะ หลักการง่าย ๆ ก็คือ ถ้าศัตรูใช้คาถาไหนแล้วชนะเรา ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาจะใช้คาถาเดิม แต่ถ้าศัตรูแพ้เราด้วยคาถาไหน ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาจะใช้คาถาที่ชนะคาถาที่เขาแพ้ ซึ่งมันก็ไม่เสมอไปหรอก ดูเอลเก่งก็เป่ายิ้งฉุบเก่งนั่นแหละ!

ดูเอลก็สนุกดีนะ อยากดูเอลบ่อย ๆ จัง

8. พลังงานฟรีหาได้จากที่ไหนบ้าง

          ปัจจุบันมีผู้ค้นพบแหล่งพลังงานฟรีในเกมอยู่ 9 จุด ซึ่งเราสามารถรับพลังงานจากแต่ละจุดได้ในทุก ๆ ประมาณ 4-6 ชั่วโมง
East Towers : กรอบรูปที่ว่างเปล่า
West Towers : ภาพวาดส้ม 3 ผล
Lower Floor - West : คบเพลิง และอัศวินคนที่ 2 ด้านขวาของ Great Hall
Lower Floor - East : กองหนังสือบนม้านั่ง (น่าจะเข้าได้ตอนปี 2)
Dungeons : เอลฟ์ประจำบ้าน
Castle Grounds : กิ่งไม้บนพื้น
Peeves : ผีอ้วนสีฟ้า (สุ่มอยู่)
Hogsmeade : คนในซอกตึก

9. เพิ่มพลังงานสูงสุด

          ถ้าคิดว่าหลอดพลังงานของเรามันน้อยเหลือเกินก็ขยันเรียนขี่ไม้กวาดกับมาดามฮูชหน่อยแล้วกัน เพราะรางวัลของของมันคือ +1 Energy Limit แค่ปี 1 เราก็เพิ่ม Limit Energy ได้อีก 3 เลยนะ

ถึงจะบอกว่าเรียนขี่ไม้กวาด แต่รู้สึกเหมือนส่วนใหญ่จะขัดไม้กวาดนะ

10. เล่นฟรีไม่ทันใจเปย์แบบไหนดี?

          เห็นราคาในเกมแล้วอาจจะยังงง ๆ เราก็เลยคิดราคาไว้ให้เทียบกันเองเรียบร้อยแล้ว จะเห็นว่าราคาความคุ้มไม่ได้เพิ่มตามปริมาณเสมอไป เลือกเปย์กันตามกำลังทรัพย์เลยนะ

เหรียญทอง (Coins) : ราคา 1 เหรียญ
250 เหรียญ 31 บาท : 0.124 บาท
1,500 เหรียญ 175 บาท : 0.116 บาท
3,500 เหรียญ 350 บาท : 0.1 บาท
7,500 เหรียญ 625 บาท : 0.083 บาท

เพชรชมพู (Gems) : ราคา 1 ชิ้น
25 ชิ้น 31 บาท : 1.24 บาท
130 ชิ้น 175 บาท : 1.35 บาท
275 ชิ้น 350 บาท : 1.27 บาท
575 ชิ้น 625 บาท : 1.087 บาท

พลังงาน (Energy) : ราคาเทียบกับเพชรชมพูราคา 1.24 บาท
10 หน่วย 20 เพชรชมพู : 24.8 บาท
30 หน่วย 55 เพชรชมพู : 68.2 บาท
60 หน่วย 100 เพชรชมพู : 124 บาท

          จากทิปทั้งหมดที่เอามาฝากก็เป็นแนวทางการเล่นอย่างนึงซึ่งไม่ได้แนะนำให้ทำตามทั้งหมด เพราะการจะเล่นให้สนุกก็ต้องเล่นแบบที่ตัวเองชอบนี่แหละ!

Credit :
https://www.usgamer.net/articles/26-04-2018-harry-potter-hogwarts-mystery-tips-guide-how-to-get-energy-quickly-get-coins-and-gems-how-to-download-harry-potter-hogwarts-mystery
https://www.touchtapplay.com/best-harry-potter-hogwarts-mystery-cheats-tips-strategy-guide-to-master-the-game/
http://www.levelwinner.com/harry-potter-hogwarts-mystery-ultimate-guide-cheats-tips-strategies/

Comments

  1. ตอนเรียนวิชาปรุงยา ทำหม้อปรุงยเแตกค่าาาา

    สเนปบ่นหูชา
    เศร้า

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

MBTI : ตัวละครไหนใช่คุณ?

สืบเนื่องจาก  MBTI : รู้จักตัวคุณให้มากขึ้นจากตัวละครที่ชอบ  (จิ้ม) ที่ทำให้คุณรู้จักตัวคุณแล้ว คราวนี้ลองมาดูกันว่ามีใครในภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนนิเมชัน และเกม ที่เหมือนกับคุณบ้าง ไปดูกันได้เลย The Avengers https://www.pinterest.com/pin/302726406177188284/ Marvel http://mentalfloss.com/article/65218/10-myers-briggs-type-charts-pop-culture-characters DC Comics https://1flbgg2sb7dq1vtje14b47qb-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2017/10/DC-Comics-MBTI-Types.png Harry Potter http://pixstats.net/p/image/3377768446802956 Star War http://mentalfloss.com/article/65218/10-myers-briggs-type-charts-pop-culture-characters Divergent https://www.pinterest.com/pin/120541727500736571/ The Lord of the Rings http://mentalfloss.com/article/65218/10-myers-briggs-type-charts-pop-culture-characters Vampire Academy https://mbti-characters.deviantart.com/art/Vampire-Academy-MBTI-Chart-488578017 Game of Thrones http://www.oranged

Fullmetal Alchemist : ความลงตัวของปรัชญาและการ์ตูน

ย้อนไป 10 กว่าปีที่แล้วหลายคนคงมีโอกาสได้เห็นแอนนิเมชันเรื่อง "แขนกลคนแปรธาตุ" ผ่านทางทีวีอยู่บ้าง แต่อาจไม่ได้สนใจ หรือไม่มีโอกาสได้ติดตามดูเหมือนผู้เขียน จนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แขนกลคนแปรธาตุถูกนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบคนแสดง ส่งผลให้การ์ตูนเรื่องนี้ถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้ง สร้างความสนใจให้กับผู้เขียนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว           หลังจากขวนขวายหามาดูจบจนก็พบว่านี่มันไม่ใช่การ์ตูนธรรมดา! ถ้ามีการจัดอันดับการ์ตูนดี การ์ตูนขึ้นหิ้ง จะต้องมีชื่อของ Fullmetal Archemist แขนกลคนแปลธาตุอยู่อย่างแน่นอน           หากคุณคิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นแค่การ์ตูนที่มีเนื้อหาสำหรับเด็ก ใช้พลังวิเศษตบแปะต่อสู้กัน คุณคิดผิด เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ลึกล้ำเหนือจินตนาการกว่านั้นมาก           แขนกลคนแปรธาตุมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิชาเล่นแร่แปรธาตุ (ศาสตร์ที่มีขึ้นก่อนวิทยาศาสตร์) การทหาร การเมือง การสงคราม ศาสนา อีกทั้งยังแฝงปรัชญาไว้อย่างลึกซึ้งลงตัว ผู้แต่งนำเรื่องยากมาเล่าได้อย่างสนุกสนานและเข้าใจง่ายอย่างน่ามหัศจรรย์ กฎการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม          ไม่มีอะไรที่เราได้มา

Harry Potter : Hogwarts Mystery Classes and Professors เจาะลึกวิชาเรียนและผู้สอน

เรียน ๆ กันมาหลายคนอาจยังงง ๆ อยู่ว่าเราเรียนอะไรไป คนสอนเป็นใครมาจากไหนสำหรับเกม Harry Potter : Hogwarts Mystery วันนี้เรารวบรวมและสรุปมาให้แล้ว ไปดูกันเลย           ก่อนอื่นขอบอกไว้ก่อนว่าบทความนี้เป็นบทความที่เน้นไปที่วิชาที่เรียนและผู้สอน ส่วนตัวละครอื่น ๆ สามารถติดตามกันได้ในบทความหน้า วิชาคาถา (Charms)  ผู้สอน : ศาสตราจารย์ฟลิตวิก (Professor Flitwick) หรือ ฟิลิอัส ฟลิตวิก (Filius Flitwick)           ศาสตราจารย์ฟลิตวิกเป็นอาจารย์สอนวิชาคาถา เป็นอาจารย์ประจำบ้านเรเวนคลอ และเป็นแชมป์การแข่งดูเอล เขาเกิดในครอบครัวพ่อมดที่มีเชื้อสายก็อบลิน สมัยเรียนเขาอยู่บ้านเรเวนคลอ เขาฉลาดมากและได้เป็นถึงนักเรียนแบบอย่าง  ปี 1 Lumos (ลูมอส) : คาถาจุดแสงไฟคล้ายไฟฉาย Expelliarmus (เอกซ์เปลลิอาร์มัส ) : คาถาปลดอาวุธ Rictusempra ( ริกตัสเซมปรา ) : คาถาจั๊กจี้ Wingardium Leviosa (วิงการ์เดียม เลวิโอซ่า) : คาถายกของ Alohomora (อโลโฮโมร่า) : คาถาสะเดาะกลอน Flipendo (ฟลิพเพนโด้) : คาถาแช่งให้ถูกกระแทก (คาถาที่เมอรูล่าชอบใช้) Nox (นอกซ์) : คาถาดับแสงไฟ Lumos (ลูมอส) ปี